Lấy cao răng như thế nào? Chăm sóc sau khi lấy cao răng

Cao răng bám trên răng lâu ngày, tích tụ thời gian dài sẽ khiến răng bị hư tổn, biến chứng thành một số bệnh răng miệng khó chịu như viêm nha chu, sâu răng... Làm thế nào để lấy được cao răng? sau khi lấy cao răng phải chăm sóc răng miệng như thế nào?

Làm thế nào để lấy được cao răng?

Cao răng hình thành do thức ăn thừa kết hợp với cặn cứng của muối vô cơ là canxi carbonat và phosphate. Cao răng còn có thể hình thành do sự lắng đọng cảu huyết thanh. Không loại bỏ cao răng, thời gian dài sẽ gây nên một số bệnh về răng miệng như, viêm răng nướu, nha chu, sâu răng...
Cao răng hình thành như thế nào? Làm sao để lấy cao răng?
Để loại bỏ cao răng cần dùng những dụng cụ chuyện dụng trong nha khoa, các nha sĩ sẽ dùng máy loại bỏ cao răng, bóc tách từng lớp mảng bám trên răng. Kỹ thuật này tuy không quá phức tạp nhưng lại giúp bạn dễ dàng loại bỏ những căn bệnh về răng miệng. Lấy cao răng định kỳ sẽ tốt hơn cho răng, răng trắng chắc khỏe, vẻ đẹp cho nụ cười.

Chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi lấy cao răng?

1. Đánh răng đúng cách

Để tránh bệnh hôi miệng thì đây là cách chăm sóc răng miệng bắt buộc mỗi ngày, nhưng thời gian đầu sau khi lấy cao răng bạn nên chải nhẹ răng sau mỗi bữa ăn, đánh răng 2 lần một ngày -> Việc này sẽ hạn chế thức ăn thừa bám trên răng và ngăn sự vôi hóa mảm báng trên răng -> cách chăm sóc này chỉ kéo dài 1 tuần đầu tiên sau khi cạo cao răng.
4 bí quyết chăm sóc răng miệng không thể bỏ qua sau khi lấy cao răng
Sau mỗi bữa ăn thay vì chải răng bạn có thể dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng, cách này sẽ loại bỏ tốt hơn cặn bám trên răng.

2. Chăm sóc răng sau khi lấy cao răng bằng cách súc miệng bằng nước muối loãng

Để làm sạch khoang miệng và loại bỏ vi khuẩn trên răng, bạn nên súc miệng bằng nước muối loãng, giúp làm sạch khoang miệng triệt để, ngăn mùi hôi và mảng bám.

3. Sử dụng thực phẩm giàu chất xơ

Những giàu củ quả ít chất béo và đường không để lại mảng bám trên răng, những thực phẩm này còn giúp răng và nướu thêm chắc khỏe. Hạn chế thực phẩm quá giàu chất béo, mỡ dính trên răng rất khó để loại bỏ.
>>> Có thể bạn quan tâm: Dụng cụ lấy cao răng có an toàn không?

4. Một số nguyên liệu tự nhiên chăm sóc răng

Ngoài việc dùng những phương pháp trên để chăm sóc răng bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch mảng bám trên răng. Những nguyên liệu dễ kiếm như: Baking soda, muối, vỏ chuối, cam, chanh, mía... Đều là những thực phẩm có khả năng làm trắng răng và làm sạch răng hiệu quả ngay tại nhà. Bạn có thể pha với nước để ngậm hoặc dùng như thực phẩm đều mang lại hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cách giảm đau mọc răng khôn cho từng trường hợp cụ thể

Sưng mộng răng có gây hôi miệng không? Cách khắc phục