Lời khuyên từ nha sĩ: Có nên lấy cao răng khi mang thai không?

Tích tụ quá nhiều cao răng nhưng không được xử lý từ trước, khiến cao răng hình thành trong thời gian mang thai. Cao răng không được loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến răng miệng gây hôi miệng, nhưng nếu loại bỏ trong thời gian mang thai có tác hại gì không? Bệnh lý về răng miệng có ảnh hưởng đến thai nhỉ không?

Cao răng là gì? Ảnh hưởng của cao răng là gì?

Cao răng là gì? Cao răng có ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai không?
Các mảng bám lâu ngày trên răng do không được vệ sinh sạch sẽ nên các mảnh vụn thức ăn còn sót sẽ hình thành nên cao răng, cũng như do sự lắng đọng của huyết thanh. Cao răng tích tụ quá nhiều là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến các bệnh về răng miệng như: viêm nướu, viêm chóp răng, nha chu… Loại bỏ máng bám răng sẽ tránh được một số bệnh vê răng miệng.
Vi khuẩn từ đường miệng là một phần nguyên nhân làm tăng nguy cơ sinh non và sinh con thiếu cân. Khi vi khuẩn đường miệng đi vào đường máu, nó gây ra nhiễm trùng và làm gia tăng hàm lượng hoóc môn prostaglandin, chất lỏng sinh học tự nhiên có trong cơ thể phụ nữ mang thai. Vào cuối thai kỳ, hàm lượng prostaglandin có thể kích thích con chuyển dạ, dẫn đến sinh non.

Có nên lấy cao răng trong thời kỳ mang thai không?

Có nên lấy cao răng trong thời kỳ mang thai không?
Bà bầu có nên lấy cao răng không? Giai đoạn mang thai cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm, sự tăng giảm nội tiết tố khiến cơ thể chị em yếu đi, tích tụ nhiều cao răng sẽ khiến mẹ bầu dễ bị mắc các bệnh về răng miệng và nướu. Các hormone progesterone và estrogen tăng lên làm đẩy mạnh tuần hoàn và đưa nhiều máu tới nướu, chính vì thế, nướu sẽ bị sưng lên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm. Cao răng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý răng miệng, vì vậy việc lấy cao răng là hoàn toàn cần thiết.
Như đã nói ở trên, cao răng cũng là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu mắc các bệnh về răng miệng và tăng khả năng sinh con non, sinh bé thiếu ký, lấy cao răng sẽ giúp chị em tránh được tình trạng này, tuy nhiên cần lựa chọn thời điểm lấy cao răng hợp lý để không ảnh hưởng đến em bé.

Phụ nữ mang thai không nên lấy cao răng vào thời gian nào?

Phụ nữ mang thai nên lấy cao răng vào thời gian nào?
Khác với những trường hợp thông thường bạn có thể lấy cao răng vào bất cứ thời điểm nào, thì đối với các mẹ bầu nên tránh tác động đến răng trong 3 tháng đầu thai kỳ bởi đây là thời điểm thai nhi đang có sự hình thành mạnh mẽ các cơ quan trong cơ thể, tránh lấy cao răng chính là tránh các tác động có hại đến thai nhi.
Cơ thể trở nên nặng nề vào tháng thứ trở nên 7, vì vậy thời gian này cũng không thích hợp để lấy cao răng. Tốt nhất nên thực hiện làm sạch cao răng vào 3 tháng giữa thai kỳ.
Trong quy trình lấy cao răng cũng nên tránh chụp phim để không ảnh hưởng đến thai nhi. Lựa chọn khoảng thời gian hợp lý để mẹ bầu vẫn có thể loại bỏ cao răng mà không ảnh hưởng đến bé nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cách giảm đau mọc răng khôn cho từng trường hợp cụ thể

Sưng mộng răng có gây hôi miệng không? Cách khắc phục