Nguyên nhân sâu răng là gì? Có nên đi trám răng không?

Sâu răng gây ra bệnh hôi miệng và cảm giác đau nhức khiến bạn mất ăn mất ngủ, nguyên nhân nào gây ra tình trạng sâu răng này? Sâu răng không bị loại bỏ có gây ảnh hưởng gì không? Có giải pháp nào để khắc phục tình trạng sâu răng không?

Nguyên nhân sâu răng là gì? Có nên đi trám răng không?

Nguyên nhân sâu răng là gì? Trám răng có thể khắc phục sâu răng được không?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng như: răng yếu do di truyền, sử dụng nhiều thực phẩm chứa nhiều axit không tốt cho răng, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do thức ăn thừa bám trên răng nhưng không được vệ sinh sạch sẽ.
Khi vi khuẩn tấn công cấu trúc răng khiến răng bị sâu, nếu không ngăn ngưa kịp thời sẽ chuyển sang các biến chứng khác, khi sâu răng đến tủy sẽ làm răng ê buốt khiến bạn khó chịu trong việc ăn uống, nghỉ ngơi. Ảnh hưởng đến sức khỏe. Sâu răng cũng có thể dễ dàng lây lan qua các vùng răng xung quanh, ảnh hưởng đến chức năng của răng
Đối với tình trạng sâu răng, để ngăn chặn kịp thời bạn nên thực hiện phương pháp trám răng. Trám răng là giải pháp hiệu quả nhất để lại bỏ và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, trám răng sẽ phục chỉnh lại vùng răng bị sâu và hư tổn.
>>> Có thể bạn quan tâm: Trám răng có đau không?

Quy trình trám răng được thực hiện như thế nào?


Quy trình trám răng theo tiêu chuẩn châu âu được thực hiện như thế nào?
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Quy trình hàn răng sâu được bắt đầu bằng việc thăm khám. Nha sỹ sẽ tiến hành thăm khám để xác định tình trạng răng sâu, nếu cần thiết sẽ chụp x-quang để xem xét vết sâu có lan tới tủy không và có ảnh hưởng đến xương hàm không.
Sau khi thăm khám, nha sĩ sẽ lựa chọn vật liệu cũng như cách thực hiện phương pháp hiệu quả nhất.
Bước 2: Nạo sạch vết răng bị sâu
Cần phải loại bỏ phần răng bị sâu trước khi thực hiện trám răng. Trước khi thực hiện nạo bỏ khoang sâu, bác sỹ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí tiến hành trám răng, đảm bảo quá trình làm thủ thuật không đau, giúp cho bệnh nhân thoải mái nhất.
Dụng cụ chuyên dụng sẽ được sử dụng nhằm loại bỏ hoàn toàn vết sâu, các mô răng bệnh để tránh sâu răng quay trở lại, mà không phạm đến mô răng lành.
Bước 3: Chuẩn bị răng trám và cách ly răng cần trám
Răng sâu cần trám sẽ được cách ly khỏi môi, nướu và khoang miệng bởi đê cao su. Đây là bước rất quan trọng trong quy trình trám răng sâu bởi composite nếu tiếp xúc với nước trong khi đổ vào khoang răng sẽ cản trở các cơ chế liên kết.
Bước 4: Thực hiện trám răng sâu
Với dụng cụ chuyên dụng, vật liệu composite hoặc amalgam sẽ được đổ đầy vào khoang trám hoặc đưa lên phần răng bị sâu đã được làm sạch. Vật liệu trám ban đầu ở dạng lỏng sau khi chiếu laser sẽ dần đông cứng lại trong khoảng 40s thông qua phản ứng quang trùng hợp.
Bước 5: Chỉnh sửa và kiểm tra lại vết trám
Sau khi thực hiện trám răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại toàn diện vết trám, phần vật liệu trám dư thừa sau khi cứng lại được định hình bằng cách sử dụng dụng cụ cắt và mài để tạo hình chuẩn xác nhất.
Kiểm tra khớp cắn để người bệnh có cảm giác răng tự nhiên nhất, răng phải có chức năng nhai nuốt như răng cũ không bị cộm cấn khi hoạt động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cách giảm đau mọc răng khôn cho từng trường hợp cụ thể

Sưng mộng răng có gây hôi miệng không? Cách khắc phục