Giải đáp: Răng khôn là gì? Răng khôn mọc trong bao lâu?

Đau nhức khi mọc răng khôn là tình trạng khó chịu không ai muốn trải qua. Răng khôn là gì? Tại sao răng khôn mọc lại có cảm giác đau nhức? Răng khôn có tác dụng gì không? Nếu cảm giác đau nhức kéo dài có nên nhổ răng khôn hay không?

Răng khôn là gì?

Răng khôn là gì
Ở người trưởng thành bạn sẽ có khoảng 32 chiếc răng, trong đó có 28 răng mọc trước và 4 răng mọc sau, 4 chiếc răng này được gọi là răng khôn, răng mọc ở sâu trong cùng hàm, bao gồm 2 chiếc ở hàm trên và 2 chiếc ở hàm dưới, răng mọc trong khoảng độ tuổi từ 18 đến 26 tuổi.
Giải đáp: Răng khôn là gì? Răng khôn mọc trong bao lâu? 1
Răng khôn là gì? Răng khôn mọc trong bao lâu
Răng khôn mọc trong bao lâu
Răng khôn mọc ở cả nam và nữ, trung bình từ tuổi 18 bạn sẽ bắt đầu mọc răng khôn, thời gian mọc răng khôn tùy thuộc vào cấu tạo hàm răng của mỗi người, tiến hóa khiến hàm răng người trưởng thành chỉ còn đủ chỗ cho 28 chiếc răng, việc răng khôn mọc lên sẽ tác động đến các vùng xung quanh khiến răng và nướu bị tổn thương gây đau nhức. Thời gian mọc răng có thể từ 3 đến 5 ngày, hoặc có thể kéo dài đến vài tháng.
>>> Xem thêm: Nhổ răng có đau không?

Tác dụng của răng khôn là gì?

Dấu hiệu mọc răng khôn
Thời điểm mọc răng khôn sẽ có những dấu hiệu để bạn nhận biết nhứ: Răng khôn sẽ nhú mầm lên, nhìn qua gương hoặc sờ tay vào sẽ thấy cộm cộm nơi trong cùng hàm. Răng khôn mọc cùng khiến bạn bị đau nhức răng, vùng nướu xung quanh bị sưng to, nếu tình trạng răng khôn mọc quá lệch sẽ còn khiến bạn bị sốt cao hoặc chảy máu chân răng.
Giải đáp: Răng khôn là gì? Răng khôn mọc trong bao lâu? 2
Dấu hiệu mọc răng khôn và tác dụng của răng khôn
Tác dụng của răng khôn
Theo nghiên cứu từ chắc chuyên gia ngành răng miệng thì răng khôn không thật sự có 1 chức năng nào cụ thể, việc giữ lại hoặc loại bỏ đi răng khôn không quá quan trọng.

Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn mọc lệch: Tình trạng răng khôn mọc lệch nhẹ, răng sẽ mọc nhanh chóng, tuy tình trạng có đau nhức nhưng không kéo dào, chỉ từ 3 - 5 ngày. Với tình trạng này bạn có nên nhổ răng khôn không, câu trả lời là không, tình trạng nhẹ bạn có thể chườm đá lạnh để giảm đau nhức, khoảng 3 -5 ngày sẽ hết hoàn toàn.
Răng khôn mọc ngang: Tình trạng răng khôn mọc ngang khá nguy hiểm, theo khuyến cáo của bác sĩ thì nên nhổ ngay chiếc răng này, vì răng mọc nằm ngang chèn ép vào dây thần kinh khiến tình trạng đau nhức kéo dài, quá trình răng mọc còn xô đẩy đến các răng xung quanh, những chiếc răng khác bị lung lay và có thể hỏng. Đau nhức răng có thể kéo dài đến vài tháng. Vì vậy nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngang là điều cần thiết
Giáp đáp thắc mắc răng khôn là gì? Răng khôn không có 1 công dụng nào cụ thể nên việc loại bỏ răng khôn không quá ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, với tình trạng răng khôn mọc ngang hoặc răng khôn mọc quá lệch bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa để được tư vấn và nhổ răng khôn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cách giảm đau mọc răng khôn cho từng trường hợp cụ thể

Sưng mộng răng có gây hôi miệng không? Cách khắc phục