Nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngược

Răng số 8 thường không có chức năng cụ thể nào, tuy nhiên ai cũng sẽ mọc 4 chiếc trên 2 khung hàm gây cảm giác đau nhức, vậy nếu mọc răng quá đau nhức có nên nhổ đi hay không?

1/ Răng số 8 là gì?

Răng số 8
Hàm răng người trưởng thành thường có 28 chiếc răng, nhưng độ tuổi từ 18-25 sẽ có thêm 4 chiếc răng hàm mọc nữa. Hai chiếc ở hàm trên, hai chiếc ở hàm dưới, những chiếc răng này là răng số 8, còn gọi là răng khôn.
Nguyên nhân mọc răng số 8 đau nhức
Răng số 8 thực chất là những chiếc răng hàm mọc cuối cùng trong miệng nên thường không đủ khoảng trống để mọc lên, dẫn đến hiện tượng răng số 8 bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm.
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? 1
Các thế mọc của răng số 8
Khi bị kẹt một phần, vùng lợi trên thân răng do đọng nhiều thức ăn thường xuyên bị viêm gọi là bệnh lợi trùm. Thức ăn đọng lại góc tạo bởi mặt nhai của răng số 8 bị nghiêng vào mặt răng của răng số 7 là nguyên nhân gây nên tình trạng sâu răng số 7.
Ngoài ra, khi mọc răng số 8 còn có thể đẩy những chiếc răng khác bị xô lệch, gây ảnh hưởng đến răng số 7.
Răng số 8 mọc ngầm, mọc lệch không chỉ khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu mà còn dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng hơn như: gây lung lay răng bên cạnh, gây xô lệch toàn bộ răng còn lại trong hàm...

2/ Có nên nhổ răng số 8 không?

Chức năng của răng số 8
Sở dĩ răng số 8 được gọi là răng khôn vì nó được mọc khi chúng ta trưởng thành vậy việc nhổ răng số 8 có nguy hiểm không. Nhưng sự thật là:
80% răng khôn là thừa và không cần thiết, chúng không có chức năng gì lớn trong việc ăn nhai. Thậm chí mọc răng khôn rất dễ gây các biến chứng như mọc ngầm, mọc lệch, xiên xẹo, đâm vào má và răng bên cạnh.
Có nên nhổ răng số 8 không?
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? 2
Nên nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm, gây đau nhức kéo dài
Không phải tất cả trường hợp mọc răng số 8 đều cần nhổ bỏ. Răng số 8 thường được chỉ định nhổ bỏ trong các trường hợp sau:
- Mọc răng số 8 hàm dưới, hàm trên mọc ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 gây đau nhức, ê buốt kéo dài thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng số 8.
- Quá trình mọc răng khôn khiến bạn đau nhức, căng thẳng, không thể ăn nhai... ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cần xem xét nhổ chiếc răng đó để chấm dứt sự đau đớn khó chịu.

3/ Kỹ thuật nhổ răng số 8 an toàn

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?
Điều này phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Một số biến chứng khi nhổ răng số 8 có thể gây ra bởi vị trí đặc biệt của nó, nguyên nhân chủ yếu do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám bắt buộc trước khi nhổ, không xác định được hình dáng cũng như tư thế của răng có ảnh hưởng đến các răng khác hay không?
Kỹ thuật nhổ răng số 8 an toàn
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không? 3
Nhổ răng số 8 an toàn tại cơ sở nh khoa uy tín
Nhổ răng số 8 thực chất chỉ là một tiểu phẫu thực hiện trong vòng 15-20 phút với dụng cụ chuyên dụng. Nhổ răng số 8 mọc lệch cũng không tác động tới dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng số 8.
Trong các trường hợp nhổ răng khôn phức tạp như nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng răng ra sao, vị trí của răng có tác động đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ.
Công nghệ mới cũng hạn chế xâm lấn, không xâm lấn sâu quá mức xuống nướu, do đó không gây bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay thần kinh.
Công nghệ siêu vô trùng Extra AS, tạo ra hiệu quả khử nhiễm không khí và các bề mặt tiếp xúc bằng một quang phổ hẹp của các bước ánh sáng tím mang tên HINS, kết hợp ánh sáng LED chiếu tia UV, giúp kiểm soát khử khuẩn tuyệt đối trong tất cả thao tác điều trị, đảm bảo an toàn khi nhổ răng không đau cho bệnh nhân.
Sau khi điều trị xong, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để bạn có cảm giác dễ chịu hơn và tư vấn những điều nên và không nên sau khi nhổ răng số 8 để quá trình lành thương diễn ra nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cách giảm đau mọc răng khôn cho từng trường hợp cụ thể

Sưng mộng răng có gây hôi miệng không? Cách khắc phục