Mất răng hàm lâu không trồng lại ảnh hưởng như thế nào?

Răng hàm giữ chức năng chính trong quá trình ăn nhai, mất răng hàm sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, khung hàm không cố định và chắc chắn. Mất răng hàm nên trồng lại răng giả mới ngay để tránh biến chứng từ việc răng khuyết thiếu.

1/ Mất răng hàm không trồng răng mới có sao không?

Mỗi vị trí khuyết trên cung hàm đều gây bất tiện cho cuộc sống của bạn. Răng cấm lại chính là chiếc răng quan trọng nhất, đảm nhiệm chức năng nghiền nát thức ăn trước khi đưa xuống thực quản. Do nằm trong cùng của cung hàm, nên việc vệ sinh trở nên khó khăn và không thể làm sạch các vụn thức ăn giắt trên răng. Đây chính là điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng hàm.
Giải pháp khắc phục hiệu quả khi mất răng hàm từ chuyên gia nha khoa 1Mất răng hàm có nên trồng lại hay không?
Khi bị mất răng hàm, bạn sẽ tạo khoảng trống lý tưởng cho thức ăn và vi khuẩn gây sâu răng. Sau 2 -3 tháng mất răng mà không trồng răng mới thì xương hàm bắt đầu tiêu biến dần, làm mật độ xương suy giảm dần. Đây là nguyên nhân chính khiến cho cơ mặt bị chùng và hô móm, khuôn mặt trở nên già nua hơn. Sau 2-3 năm khi mất răng thì tỉ lệ tiêu xương hàm có thể lên tới 40%.
Ngoài ra, khi mất răng hàm, các răng kề cận có xu hương lung lay và đổ lệch vào vị trí khuyết đó, gây xô lệch cung hàm rất mất thẩm mỹ. Vì thế, bạn nên trồng răng mới càng sớm càng tốt.

2/ Kỹ thuật trồng răng giả khi mất răng hàm tốt nhất hiện nay

Kỹ thuật cấy ghép Implant được các chuyên gia đánh giá là giải pháp phục hình răng tốt, an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Khác với làm cầu răng sứ không thể duy trì mật độ xương hàm thì cấy ghép implant không chỉ phục hình cho răng mà phần trụ răng răng cấy vào trong xương hàm sẽ giúp duy trì mật độ xương hàm tốt, hạn chế hiện tượng tiêu xương một cách tối đa. Cấy ghép răng Implant sẽ là sự lựa chọn hàng đầu khi mất răng hàm
Giải pháp khắc phục hiệu quả khi mất răng hàm từ chuyên gia nha khoa 2Cấy ghép Implant cho răng hàm tại nha khoa Paris
Nha khoa Paris đang áp dụng công nghệ cấy ghép răng Implant 4S tân tiến hiện đại nhất. Công nghệ mới cấy thẳng trụ implant vào răng mà không cần tách nướu nên có thể hạn chế đau nhức tối đa, làm tăng khả năng tích hợp giữa trụ implant với xương hàm một cách nhanh chóng. Răng mới được trồng có thể duy trì đến vài chục năm nếu bạn có chế độ chăm sóc hợp lý.
Hàng ngàn khách hàng thực hiện cấy ghép răng Implant tại nha khoa Paris đều rất hài lòng với chất lượng và hiệu quả đem lại. Vậy bạn còn băn khoăn gì khi mất răng hàm mà chưa trồng răng mới. Nếu vẫn còn thắc mắc bất kì điều gì, xin vui lòng liên hệ hotline 1900.6900, các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn hoàn toàn miễn phí. Cảm ơn bạn rất nhiều. Thân!
Nguồn: http://trongrang.org/bi-mat-rang-ham-khong-trong-rang-co-sao-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cao răng có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cách giảm đau mọc răng khôn cho từng trường hợp cụ thể

Sưng mộng răng có gây hôi miệng không? Cách khắc phục